EASY CARD – Chiếc thẻ quyền lực mà bạn nhất định phải sở hữu khi tới Đài

Thẻ Easy Card Đài Loan sẽ khiến chuyến khám phá xứ Đài của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng cẩm nang sống Đài tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thẻ Easy Card là gì

Thẻ Easy Card Đài Loan (hay còn gọi là youyou ka), là một loại thẻ điện tử thông minh không tiếp xúc, đa chức năng, cách hoạt động của nó khá giống với thẻ ATM Debit. Với khả năng tích hợp linh hoạt, thẻ này cho phép bạn thanh toán nhanh chóng tại nhiều địa điểm như hệ thống tàu điện ngầm, xe buýt, xe đạp công cộng, cửa hàng tiện lợi, và thậm chí là taxi,… giúp chuyến đi du lịch Đài Loan của bạn thuận tiện hơn bao giờ hết.

Thẻ Easy Card Đài Loan
(Nguồn ảnh: Internet)

Cách mua / nạp tiền vào thẻ

Bạn có thể dễ dàng mua thẻ Easy Card trước khi bay tới Đài Loan qua việc đặt trước online, hoặc mua ở sân bay, các cửa hàng tiện lợi hoặc quầy dịch vụ ở các trạm ga tàu bên Đài Loan nhé. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên mua ở các cửa hàng tiện lợi khi sang đó hơn để có nhiều sự lựa chọn thiết kế và màu sắc của thẻ nha.

Thẻ Easy Card Đài Loan
(Nguồn ảnh: Internet)

Giá của một chiếc thẻ Easy Card Đài Loan là 100 TWD (khoảng 60.000 VND). Để nạp tiền vào thẻ thì bạn có thể nhờ qua nhân viên ở cửa hàng tiện lợi, nhân viên ở quầy dịch vụ và các Kiosk ở trạm ga tàu. Nếu bạn hay di chuyển giữa các điểm du lịch thì bạn chỉ cần nạp 300 TWD (khoảng 230.000 VND) là thoải mái vi vu trong 5 ngày ở Đài Loan luôn nhé.

Cách sử dụng thẻ Easy Card Đài Loan

“Easy” như tên gọi của nó, việc thanh toán cho các dịch vụ ở Đài Loan trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần đặt nhẹ thẻ của mình lên khu vực cảm biến có in hình logo Easy Card trên thiết bị xác nhận, và ngay lập tức, số tiền sẽ được tự động trừ đi qua hệ thống cảm ứng.

Thẻ Easy Card Đài Loan
(Nguồn ảnh: Internet)

Lưu ý khi sử dụng thẻ Easy Card

  • Nếu bạn mua sắm ở các cửa hàng tiện lợi thì chỉ có 4 hệ thống chấp nhận thẻ Easy Card gồm: Family Mart, 7-Eleven, Hi-Life và Ok Mart. 
  • Số tiền nạp tối thiểu và tối đa có thể biến đổi tùy theo điểm nạp. Để hoàn lại số dư, bạn có thể chấm dứt và khóa thẻ ở các địa điểm đăng ký thẻ.
  • Khi dùng Easy Card ở ga tàu điện ngầm Đài Bắc, bạn có 15 phút để vào/ra cùng một ga và 2 giờ cho các ga khác nhau. Quá hạn, hệ thống sẽ tự động trừ phí là 20 Đài tệ. Đây là điều lưu ý nhất nếu bạn sử dụng thẻ lần đầu.
  • Sử dụng thẻ Easy Card ở Đài Loan sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi đi du lịch tại đây. Tuy nhiên bạn vẫn cần chuẩn bị và sử dụng tiền mặt khi mua sắm ở các cửa hàng nhỏ hay nhà hàng nhé.
  • Bạn hãy tránh đặt nhiều Easy Card lên cùng một khu vực cảm biến để ngăn chặn việc cảm biến không nhận diện chính xác hoặc phát sinh phí trừ nhiều lần không mong muốn.
Thẻ Easy Card Đài Loan
(Nguồn ảnh: Internet)

Vừa tiện lợi mà vừa có nhiều kiểu dáng thiết kế đẹp, thẻ Easy Card Đài Loan là trợ thủ đắc lực khi bạn vi vu tại quốc đảo xinh đẹp này.