Khám phá lễ hội khinh khí cầu siêu đẹp tại Đài Loan

Bạn có muốn ngắm nhìn những chiếc khinh khí cầu tuyệt đẹp và trải nghiệm cảm giác lơ lửng trên không trung? Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan thường sẽ bắt đầu vào tháng 6 với sự tham gia của nhiều loại khinh khí cầu to nhỏ từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng TransViet Travel khám phá lễ hội này nhé!

Cảnh quan tuyệt đẹp của Đài Đông

Phong cảnh Đài Đông tuyệt vời
Phong cảnh Đài Đông tuyệt vời

Đài Đông là một thành phố nằm ở phía Đông Nam của Đài Loan. Địa điểm này có vẻ còn khá xa lạ với khách du lịch Đài Loan so với những điểm nổi tiếng hơn như: Đài Đông, Đài Bắc, Đài Nam hay Đài Trung. Nhưng khi đã đến Đài Đông ai cùng sẽ phải gật gù đồng tình phong cảnh ở đây vô cùng đẹp.

Đài Đông được biết đến với những ngọn núi đẹp như tranh vẽ, bờ biển ấn tượng, cây cối xanh tươi, không khí trong lành và điều kiện thời tiết luôn dễ chịu. Một trong những kỳ quan địa chất của quận là thung lũng đứt gãy Rift Valley, chạy giữa dãy núi Trung tâm và dãy núi ven biển từ phía nam thành phố Hualien đến phía bắc thành phố Đài Đông.

Với núi đồi trùng điệp, thiên nhiên nơi đây mang đến vẻ đẹp hoang sơ, là điều kiện thuận lợi cho Đài Đông thực hiện những chuyến tham quan trên không tuyệt đẹp, và Lễ hội khinh khí cầu là một trong những hoạt động du lịch trên không thành công của Đài Đông.

Khởi nguồn của lễ hội 

Không khí sôi nổi ở lễ hội
Không khí sôi nổi ở lễ hội

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan Quốc Tế đã trở thành một trong những lễ hội hàng năm phổ biến nhất tại Đài Loan trong những năm gần đây. Kênh Travel Channel, một kênh truyền hình cáp của Hoa Kỳ, đã mô tả nó như một trong “12 Lễ hội Khinh khí cầu kỳ diệu trên khắp thế giới,” bên cạnh các sự kiện quốc tế lớn khác về Khinh khí cầu như Khinh khí cầu Quốc Tế Albuquerque và Lễ hội Khinh khí cầu Quốc Tế Saga. Lễ hội tại Đài Loan được tổ chức vào mỗi mùa hè tại Cao nguyên Luye thuộc Đài Đông với điều kiện thời tiết thuận lợi.

Những năm về trước, bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đài Đông từ trên cao khi đứng trên một trong những ngọn núi nhìn ra đồng bằng của khu vực, ngồi trên máy bay hoặc cùng với hướng dẫn viên lượn dù trên trời vào những tháng mùa hè tận hưởng không khí trong lành và đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn núi rừng nơi đây.

Điều này đã thay đổi đáng kể kể từ khi chính quyền Đài Đông quyết tâm tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Đài Loan vào năm 2011. Ngày 2 tháng 7 năm 2011, 13 khinh khí cầu từ Thái Lan, New Zealand, Dubai, Hoa Kỳ, Canada, Ấn Độ và Thụy Sĩ đã bắt đầu hành trình bay đầu tiên của họ từ cao nguyên Luye ở Đài Đông.

Những khinh khí cầu với màu sắc rực rỡ
Những khinh khí cầu với màu sắc rực rỡ

Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên đã thành công rực rỡ, thu hút 350.000 du khách từ Đài Loan và khắp thế giới ghé thăm hòa mình vào không khí sôi động. Kể từ đó, lễ hội đặc biệt này đã thu hút nhiều du khách đi tour Đài Loan hơn mỗi năm và cũng đã trở thành sự kiện khinh khí cầu dài nhất thế giới (kéo dài hơn một tháng).

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan có gì thú vị?

Lễ hội sẽ bắt đầu với một buổi hòa nhạc phát sáng ban đêm tại Cao nguyên Luye, trước khi một loạt khinh khí cầu được phóng lên vào sáng hôm. Thời gian còn lại của lễ hội sẽ có thêm sáu buổi hòa nhạc phát sáng ban đêm diễn ra, mỗi buổi hòa nhạc ở một địa điểm khác nhau ở Đài Đông.

Cao nguyên Luye, với độ cao trung bình 350 mét, mang đến tầm nhìn ngoạn mục ra Thung lũng Đứt gãy Rift Valley và hai dãy núi bao quanh nó. Đồng cỏ trên cao nguyên rộng hơn 66.000 mét vuông, khiến nó trở thành địa điểm phóng lý tưởng cho cả khinh khí cầu (vào buổi sáng và buổi tối, khi gió lặng và nhiệt độ không quá cao) và dù lượn (vào buổi chiều, khi gió nổi lên). 

Sự kết hợp âm thanh và ánh sáng tuyệt đẹp vào ban đêm
Sự kết hợp âm thanh và ánh sáng tuyệt đẹp vào ban đêm

Mỗi năm lễ hội khinh khí cầu sẽ có những chủ đề khác biệt với sự thay đổi về nội dung, khinh khí cầu và các hoạt động tại lễ hội hoành tráng và bài bản hơn, để chiều lòng du khách. Chất lượng nâng cao đồng nghĩa với giá cả những trải nghiệm cũng hơi nhỉnh hơn chút so với các năm. Nhưng bạn yên tâm, vé vào cổng vẫn miễn phí, bạn vẫn có thể hòa mình vào lễ hội mà không lo về giá cả.

Năm 2022, với 30 khinh khí cầu đặc sắc, lễ hội này đã thu hút đến 1,23 triệu du khách đến với Đài Loan. Nó cũng đã giành được giải Bạch kim tại Giải thưởng Thiết kế MUSE 2022. Có thể nói Lễ hội khinh khí cầu là một nam châm thu hút khách của ngành du lịch Đài Loan.

Năm 2023, lễ khinh khí cầu Đài Đông diễn ra vào ngày 30/6 kéo dài đến ngày 28/8, tức là lễ hội sẽ kéo dài trong 60 ngày. Điều đặc biệt của lễ hội là có sự xuất hiện của khinh khí cầu hình mẹ thiên hậu Matsu dài nhất cho đến ngày nay. Bên cạnh đó, sự kiện được khai mạc bằng màn trình diễn ánh sáng. Điều này giúp cho lễ hội năm 2023 thêm phấn khích khi có màn trình diễn máy bay không người lái.

Hoành tráng với đa dạng khinh khí cầu tại lễ hội năm 2023
Hoành tráng với đa dạng khinh khí cầu tại lễ hội năm 2023

Trong thời gian diễn ra lễ hội, cả trẻ em và người lớn đều có thể tham gia vào nhiều hoạt động. Phổ biến nhất là trải nghiệm với khinh khí cầu có dây, với giá 500 tệ, bạn có thể tận hưởng chuyến “bay tại chỗ” kéo dài 5 – 7 phút với chiếc khinh khí cầu của mình vẫn được buộc chặt với mặt đất. 

Nếu muốn được vi vu “không ràng buộc” kéo dài khoảng 30 phút thì bạn có thể chi 9000 tệ. Vé có thể được mua tại chỗ bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng. Khinh khí sẽ cầu bay lên trời từ 5:30 đến 7:30 sáng và từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối. 

Các hoạt động khác mà du khách có thể tham gia bao gồm cuộc thi máy bay giấy dành cho trẻ em, bài học nhảy múa cùng các thành viên của các bộ tộc bản địa từ khu vực Đài Đông và chụp ảnh cưới cho các cặp đôi muốn có ảnh với khinh khí cầu làm đạo cụ. Những bong bóng này tạo nên một khung cảnh đầy màu sắc và đáng nhớ cho tất cả mọi người.

Bay khinh khí cầu là một trải nghiệm vô cùng độc đáo cho hành khách trong tour du lịch Đài Loan, vì thế hãy thử nếu có cơ hội bạn nhé!

Cách di chuyển đến Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan

Trải nghiệm trên không đầy thú vị
Trải nghiệm trên không đầy thú vị

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan là một trong những lễ hội thu hút khách du lịch gần xa. Bài viết này sẽ mách bạn những cách di chuyển thuận tiện nhất để đến với lễ hội.

– Đầu tiên, để tham gia lễ hội thú vị này, bạn cần di chuyển đến Đài Đông trước

  • Máy bay: Đây là cách nhanh nhất để đến Đài Đông, chỉ mất khoảng 50 phút đi từ Đài Bắc hoặc Cao Hùng.
  • Xe lửa: Di chuyển bằng xe lửa từ Đài Bắc mất khoảng 3 tiếng 30 phút, từ Cao Hùng mất khoảng 2 tiếng và từ Hoa Liên (Hualien) mất khoảng 2 tiếng.
  • Xe buýt: Di chuyển bằng xe buýt từ Hoa Liên (Hualien) mất khoảng 4 tiếng.

– Khi đã đến Đài Đông, bạn có thể di chuyển đến địa điểm tổ chức lễ hội bằng tàu hỏa hoặc taxi.

Bằng tàu hỏa

Từ ga tàu Đài Đông, bạn đi xe đưa đón East Rift Valley Line (8168A) đến địa điểm tổ chức tại Ga Luye Highland.

Bằng xe buýt

Đi xe đưa đón East Rift Valley Line (8168A) đến địa điểm tổ chức tại Ga cao nguyên Luye.

Giá vé và lịch trình xe đưa đón:

  • Ga tàu Đài Đông đến Luye Gaotai: 111 Đài tệ
  • Ga tàu Luye đến Luye Gaotai: 25 Đài tệ

Bằng taxi

Bạn có thể bắt taxi đến thẳng địa điểm tổ chức lễ hội. Tuy nhiên, giá taxi khá đắt, khoảng 500 Đài tệ.

Chiếc view triệu đô trên cao với khinh khí cầu tại Đài Loan
Chiếc view triệu đô trên cao với khinh khí cầu tại Đài Loan

Lưu ý nhỏ:

Bạn nên đặt vé máy bay, xe lửa hoặc xe buýt trước để tránh hết vé. Nếu di chuyển bằng xe lửa, bạn nên chú ý các chặng tàu đều dừng lại tại trạm Luye Station. Sau đó, bạn đi bộ khoảng 3 phút theo đường Zhongzheng rồi chuyển sang xe bus Taiwan Tourist Shuttle.

Với 3 cách di chuyển thuận tiện trên, bạn có thể dễ dàng đến tham gia Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan. Chúc bạn có một tour du lịch Đài Loan vui vẻ và đáng nhớ!

(Nguồn: Taiwan Everything)