TOP 10 MÓN ĂN MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI TỚI ĐÀI NAM

Đài Nam hay còn được biết tới cái tên “thành phố phượng hoàng” là trung tâm ẩm thực của Đài Loan. Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì ở Đài Nam? Đây sẽ là 10 món ngon Đài Nam siêu ngon, tới người bản địa cũng mê đứ đừ.

1. Súp bò – đặc sản Đài Nam

Địa điểm gợi ý: Wen Zhang Beef Soup – No. 590, Anping Rd., Anping Dist, Anping, Tainan Taiwan

Súp bò là món ngon Đài Nam nổi tiếng nhất với cách nấu đơn giản, nước dùng trong và những miếng thịt bò siêu mỏng ăn kèm với nước tương và gừng sống. Tuy nước dùng trong là vậy, món súp bò đặc sản Đài Nam này vẫn sẽ khiến du khách bất ngờ bởi hương vị đậm đà mà tinh tế. Súp thịt bò ở Đài Nam được coi là món ăn sáng truyền thống của các thế hệ cũ với các quầy hàng nổi tiếng nhất mở cửa từ 4h00 đến 6h00 sáng.

Giá trung bình cho một phần súp bò là 120-150 tệ.

Súp bò Đài Nam là món ngon Đài Nam được yêu thích

Súp bò Đài Nam là món ngon Đài Nam được yêu thích | Ảnh: adventuresaroundasia

2. Cá sữa – món ngon Đài Nam từ nông trại địa phương

Địa điểm gợi ý: Yongtong- No. 60, Minquan Rd., Xuejia Dist, Xuejia, Tainan, Taiwan

Cá sữa là một nguyên liệu đặc trưng của Đài Nam, được phân phối bởi người dân địa phương và có thể chế biến thành rất nhiều món ngon Đài Nam khác nhau. Vì vậy, khi đến thăm quê hương của cá sữa Đài Nam, đừng bỏ lỡ các món ăn ngon được làm từ cá sữa nơi đây nhé.

Cháo cá sữa Đài Nam

Cháo cá sữa Đài Nam | Ảnh: upinthenusair

Một địa điểm ăn cá sữa nổi tiếng ở Đài Nam mà bạn có thể ghé thử là quán Súp cá sữa Yongtong. Nơi đây chỉ phục vụ súp được nấu bằng thịt cá sữa tươi nhất, lấy từ địa phương để cháo có vị ngọt thanh mà không tanh. Cửa hàng cũng phục vụ cả món chả cá sữa dai ngon.

Giá trung bình cho một phần cháo cá sữa là 50-90 tệ

3. Súp bánh gạo

Địa điểm gợi ý: No.326, Zhongshan Rd., Xigang Dist., Tainan City

Nói tới món ngon Đài Nam, không kể tới súp bánh gạo thì quả là một sự thiếu sót. Trong khi bánh gạo ở miền Bắc Đài Loan có màu trắng, bánh gạo miền Nam lại màu của nước tương.

Súp bánh gạo Đài Nam là đặc sản Đài Nam

Súp bánh gạo Đài Nam là đặc sản Đài Nam | Ảnh: twtainan

Nếu bạn hỏi bất cứ người đại phương nào: “Ở đâu có súp bánh gạo ngon nhất?”, mọi người sẽ đều chỉ bạn tới hàng của ông Huang Lian – “Wan Guo Liang Zai”. Món bánh gạo Đài Loan đã có hơn 30 năm lịch sử và tới tận giờ, đây vẫn là đặc sản Đài Nam được yêu thích bởi hương vị độc đáo, kết cấu mềm dẻo, thơm ngon. Hơn vậy, quán của ông Huang Lian còn được biết đến với món canh chân giò heo với vị ngọt thanh, rất ngon lại thơm. Nếu có dịp tới đây, bạn nhất định hãy thử cả 2 món nhé.

Giá trung bình cho một súp bánh gạo là 60-80 tệ.

4. Bánh gạo Mi Gao

Địa chỉ gợi ý: quán bánh gạo Mi Gao – Wuming Mi Gao (Mi Gao vô danh)

Mi Gao là một loại bánh gạo nếp và rất được yêu thích bởi những người ở thế hệ cũ vì nó mang hương vị cổ truyền của Đài Nam. Phía trên lớp bánh gạo mềm dẻo là những miếng thịt lợn om thái nhỏ được rắc thêm cùng ruốc heo. Món ngon Đài Nam này hay được ăn cùng súp lá khoai lang – trong lịch sử là một món ăn của nông dân. Ngày nay, ngoài súp lá khoai, súp với những loại rau xanh đậm như bông cải xanh mang vị đắng nhẹ thường được sử dụng để ăn kèm.

Giá trung bình cho một phần bánh gạo là 50-80 tệ.

Bánh gạo Mi Gao

Bánh gạo Mi Gao | Ảnh: twtainan

5. Mì Danzai – món ngon Đài Nam truyền thống

Địa điểm gợi ý: Quán mỳ Danzai Du Hsiao Yueh tại đường Minzu, Đài Nam

Mì Danzai là một món đặc sản Đài Nam có truyền thống lâu đời. Món ngon Đài Nam này thường gợi lại ký ức người bản địa về những gánh mì rong với bếp lò thấp từ thuở đầu của Đài Nam, được phát minh bởi một ngư dân Đài Loan với mong muốn có thể kiếm thêm thu nhập trong mùa trái vụ. Một tô mì Danzai thường được làm từ nước dùng tôm cùng thịt heo đậm đà. Nước sốt thịt được ninh lâu, ăn cùng sợi mì dai ngon cùng thịt tôm mang đến hương vị mê đắm cho cả khách du lịch lẫn người bản địa.

Giá trung bình cho một phần cơm thịt heo là 70-100 tệ.

Mỳ Danzai Đài Nam

Mỳ Danzai Đài Nam | Ảnh: hayditour

6. Mỳ lươn

Một vài địa điểm gợi ý để bạn có thể thưởng thức mì lươn – đặc sản Đài Nam:Mì lươn xào A JiangMì lươn Da’an (địa chỉ: số 45, đường Shida, Da’an, Đài Bắc, Đài Loan)

Một món ngon Đài Nam mà không phải ai cũng biết nhưng lại được người bản địa gợi ý nhiều chính là mì lươn. Một tô mì lươn ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào kết cấu của lươn và nhiệt độ nấu. Với nước sốt đậm đặc, sợi mì bản to làm từ trứng và thịt lươn ngọt dai, chắc chắn một tô mì lươn nóng hổi sẽ trở thành một điểm nhấn trong chuyến du lịch Đài Nam của bạn.

Giá trung bình cho một phần mỳ lươn từ 120 – 160 tệ.

Mỳ lươn Đài Nam

Mỳ lươn Đài Nam | Ảnh: xinvisadailoan

7. Khoai lang nướng Đài Nam

Một trong những món ngon Đài Nam mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên đường chính là khoai lang nướng. Đi trên đường, nếu bạn thấy những mâm, thúng nướng khoai lang, hãy ghé ăn thử và bạn chắc chắn sẽ không thất vọng với những củ khoai vừa bùi lại vàng thơm. Bóc lớp vỏ khoai giòn là có thể thấy ngay mật khoai ngọt chảy ra, nhìn ngon mắt vô cùng. Giá của khoai nướng được tính theo trọng lượng và giá cũng rất hợp lý nên nếu bạn đang phân vân ăn gì Đài Nam cho tiết kiệm thì hãy thử món này nhé.

Giá trung bình cho một phần khoai lang nướng là 10-20 tệ

Khoai lang nướng Đài Nam

Khoai lang nướng Đài Nam | Ảnh: eater

8. Cơm thịt heo

Địa điểm gợi ý: Nhà hàng Zhu Jiao Fan, đường Nanmen

Một món ăn dù hơi nặng bụng nhưng cũng là đặc sản Đài Nam mà bạn không nên bỏ lỡ chính là cơm thịt heo nướng. Đây là một món ăn gia đình, thường có trong những quán ăn có truyền thống lâu đời ở Đài Nam. Món này thường được phục vụ với cơm trắng nóng dẻo, thịt sườn heo nướng cùng dưa chua, măng hầm,… Để tránh bị ngấy trong khi ăn, bạn hãy thử gọi thêm rau củ hay một bát súp nhẹ với đậu phụ nhé.

Giá trung bình cho một phần cơm thịt heo là 50 tệ

Cơm thịt heo Đài Nam

Cơm thịt heo Đài Nam | Ảnh: eater

9. Cơm hấp Zongzi

Địa điểm gợi ý:Cơm hấp LiujiaCơm hấp Zai Fa Hao (địa chỉ số 145, đường Chongming, Đại Nam, Đài Loan)Cơm hấp Yuan Huan Ding (địa chỉ: số 40, đường Fuqian, Đại Nam, Đài Loan)

Người dân địa phương Đài Nam rất tự hào về sự khác biệt giữa ẩm thực của họ và của Đài Bắc. Và không món ăn nào thể hiện sự tự hào đó hơn món cơm hấp Zongzi. Zongzi phương Bắc thường đậm đà hơn với có nhiều gia vị hơn, nhưng những người sành Zongzi của Đài Nam tin tưởng vào việc thể hiện hương vị tự nhiên của các nguyên liệu với món này. Zongzi của Đài Nam thường được làm từ thịt kho mềm, nấm, đậu phộng, tôm khô, lòng đỏ trứng muối và được gói trong lớp gạo nếp tẩm dầu mè cùng nước tương. Sau đó, cơm hấp Zongzi sẽ được gói trong lá tre lớn và buộc lại bằng dây rồi luộc thay vì hấp.

Giá trung bình cho một phần cơm thịt heo là 50-80 tệ.

Cơm hấp Zongzi Đài Nam

Cơm hấp Zongzi Đài Nam | Ảnh: Flickr

10. Mỳ Yimian và Yangchun

Mặc dù ẩm thực Đài Nam được biết đến nhiều nhất với hương vị đậm đà và nhiều gia vị, món mỳ Yimian và Yangchun lại là ngoại lệ. 2 món ngon Đài Nam này là hai món ăn đường phố Đài Nam yêu thích của những người có khẩu vị thanh đạm, tinh tế hơn. Yimian là một loại mì màu vàng được tạo ra bằng cách kết hợp bột mì và lòng đỏ trứng. Món mì này được sản xuất lần đầu tiên ở Đài Nam, vì vậy không có gì lạ khi người dân địa phương lại say mê món ngon từ chính quê hương họ.

Mỳ Yimian Đài Nam

Mỳ Yimian Đài Nam | Ảnh: Flickr

Món mì Yangchun thậm chí còn đơn giản hơn. Yangchun có thể được dịch là “đơn giản”, và món ăn chỉ có vậy. Mì Yangchun thường bao gồm sợi mì đơn giản với nước dùng trong. Dù đơn giản là vậy, những sạp mì Yimian và Yangchun ở Đài Nam thường đã có tuổi đời hơn 50 năm. Vì vậy, bạn có thể bước vào bất cứ sạp nào và thưởng thức 2 món đặc sản Đài Nam này mà không phải lo lắng về hương vị của chúng.

Giá trung bình cho một phần mỳ là 60-90 tệ.

Trên đây là top 10 món ngon Đài Nam mà người bản địa siêu mê. Cẩm nang sống Đài Loan hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn, chúc bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Đài Nam thật vui vẻ.