8 địa điểm du lịch Đài Bắc nhất định bạn không thể bỏ lỡ

Du lịch Đài Bắc đang là xu hướng trong những năm gần đây. Bạn có thể đến đây để tham quan, mua sắm, nghiên cứu tự nhiên hay thưởng thức ẩm thực. Tất cả đều rất tuyệt vời do Đài Bắc sở hữu những điều tuyệt vời mà chỉ thành phố này mới có. Dưới đây hãy để cẩm nang sống Đài Loan chia sẻ tới bạn 8 địa điểm du lịch Đài Bắc mà bạn nhất định phải ghé thăm cho chuyến đi của mình thật trọn vẹn nhé!

Top 8 khu du lịch nổi tiếng nhất Đài Bắc

1. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Địa chỉ: Số 21 đường Zhongshan South, quận Zhongzheng, TP. Đài Bắc, Đài Loan.Giờ mở cửa: 9 giờ – 17 giờ.Vé vào cửa: Miễn phí.Hướng dẫn đường đi: Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch tọa lạc ngay quảng trường Trung Chính rộng lớn ở trung tâm Đài Bắc nên bạn có thể dễ dàng đi đến đây bằng xe bus hay MRT.

Khi du lịch Đài Bắc, ta cũng nên biết về lịch sử của những thành phố mà chúng ta đi qua chứ nhỉ. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một trong những công trình có giá trị lịch sử lớn nhất ở Đài Bắc, nơi mà hầu như đoàn du lịch nào cũng phải một lần ghé đến. Cuộc đời của ông gắn liền chặt chẽ với vận mệnh của văn hóa Trung Quốc truyền thống và hình thành một nơi đất nước đậm đà bản sắc như ta thấy ngày nay.

du lịch đài bắc-đài tưởng niệm tưởng giới thạch

Cổng thành lớn màu trắng. @luluxuuu

du lịch đài bắc-đài tưởng niệm tưởng giới thạch

Du lịch Đài Bắc thì không nên bỏ qua Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch bạn nhé. @shotrok

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch được chia làm 5 phần chính:Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch.Bức tượng Tưởng Giới Thạch.Công viên Trung Chính.Trung tâm hòa nhạc quốc gia và nhà hát quốc gia.Khu vực tầng 1 nhà tưởng niệm.

du lịch đài bắc-đài tưởng niệm tưởng giới thạch

Bức tượng lớn của Tưởng Giới Thạch được canh giữ uy nghiêm. @VOA Vietnamese

du lịch đài bắc-đài tưởng niệm tưởng giới thạch

Trung tâm hòa nhạc quốc gia là công trình kiến trúc nổi bật tọa lạc trong khuôn viên tưởng niệm. @anjowz

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một quảng trường rất rộng với một cổng thành thật lớn, bên trong được chia thành 5 phần như đã có nêu ở trên. Hai bên đài tưởng niệm là hai nhà hát với lối kiến trúc mang đậm nét Trung Hoa, cầu kì và đặc sắc. Tượng đài Tưởng Giới Thạch đồ sộ được đặt trong một tòa nhà mái ngói xanh, tường trắng và xung quanh là các phòng triển lãm với kho tư liệu khổng lồ về lịch sử và văn hóa Đài Loan. Khi đến đây, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng những người lính canh trong quân phục thẳng thớm và những lần đổi ca được thực hiện rất nghiêm túc, chỉn chu.

du lịch đài bắc-đài tưởng niệm tưởng giới thạch

Người lính canh trang nghiêm. @wk92

du lịch đài bắc-đài tưởng niệm tưởng giới thạch

2. Taipei 101

Địa chỉ: Số 45 đường Shifu, quận Xinyi, TP. Đài Bắc, Đài Loan.Giờ mở cửa: 9 giờ – 22 giờ.Vé vào cổng: Miễn phí. Vé lên tầng 88 là 600 TWD / người, tương đương 417.000 VND / người.Hướng dẫn đường đi: Đi MRT đến trạm World Trade Center, ra ở cửa EXIT 1. Từ đây, bạn có thể chụp hình hết toà nhà. Sau đó, đi bộ 200 m vào trong.

Hầu như trong các bộ phim Đài Loan đều có hình ảnh của tòa tháp nổi tiếng này, một biểu tượng tự hào của người dân Đài Loan chính vì thế, không ai có thể bỏ qua địa điểm du lịch Đài Bắc này. Đây là tòa tháp cao thứ hai thế giới với 101 tầng và là một trung tâm thương mại, tài chính quốc tế sầm uất nhất của Đài Bắc. Tham quan hết tòa nhà sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 giờ.

du lịch đài bắc-taipei 101

Taipei 101 cũng là nơi diễn ra những màn bắt pháo hoa đỉnh cao mỗi dịp tết đến. @Baicheng

du lịch đài bắc-taipei 101

Bạn có thể nhìn thấy tòa nhà từ xa. @migaoda

Bên trong Taipei 101 rất sang trọng và cầu kì, từ tầng 1 đến tầng 5 là trung tâm thương mại, nơi quy tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới và các nhà hàng kiểu hoa vang danh, đặc biệt là thương hiệu nhà hàng Ding Tai Fung ngon nức tiếng.

du lịch đài bắc-taipei 101

Quả cầu thăng bằng lớn nhất thế giới. @Flickr

Từ trên tầng 88 của tòa tháp, bạn có thể phóng tầm nhìn ra toàn Đài Bắc, một bức tranh hiện đại tráng lệ, đặc biệt khi hoàng hôn dần buông xuống. Vé lên tầng 88 có giá khoảng 600 Đài tệ (tương đương 417.000 VND) và sẽ rẻ hơn nếu bạn mua online. Ngoài ra, bạn còn có thêm trải nghiệm về thang máy nhanh nhất thế giới và quả cầu giữ thăng bằng cho tòa nhà lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, đừng quên xem bộ phim tài liệu về quá trình xây dựng tòa nhà, rất thú vị nhé.

Vào những ngày trời trong, thời tiết đẹp, rất nhiều người xếp hàng lên ngắm cảnh tại tầng 88 của Taipei 101. Vì thế, hoặc đi thật sớm, hoặc đi vào giữa trưa để không phải xếp hàng quá dài.

3. Chợ đêm Ximending

Địa chỉ: Số 177 đường Xining South, quận Wanhua, TP. Đài Bắc, Đài Loan.Giờ mở cửa: Nguyên ngày.Vé vào cổng: Không có.

Muốn thưởng thức những món ăn ngon-bổ-rẻ, hãy ghé ngay vào chợ đêm Ximending. Những thành phố du lịch nào có chợ đêm thì hầu như lúc nào cũng mang đến cảm giác trẻ trung và nhộn nhịp hơn hẳn những thành phố không có. Chợ đêm nào cũng thu hút khách tấp nập bởi hàng hóa bình dân, món ăn đường phố đa dạng. Ngay cả khi không mua sắm thì vẫn thong dong đi dạo ngắm nghía thoải mái. Các món hàng thời trang giá rẻ như quần áo, trang sức, giày dép và túi xách, cả hàng mỹ nghệ mua về làm quà cũng đều có thể mua được ở chợ đêm Ximending này.

du lịch đài bắc-Khu Ximending-chợ đêm Ximending

Khu Ximending buổi tối mỗi khi sáng đèn, khách du lịch lại đến rất đông, tản bộ, ngắm nghía, mua sắm và ăn những thức quà vặt của xứ Đài. @lmnhat_

du lịch đài bắc-Khu Ximending-chợ đêm Ximending

Không nỡ từ chối các món ăn cực hấp dẫn tại chợ đêm Ximending. @cucaypineda

Bên cạnh đó, Đài Bắc còn có các chợ đêm khác cũng nổi tiếng và tấp nập không kém như chợ Raohe, chợ Shilin, chợ đồ cũ Fuhe…

4. Suối nước nóng Xinbeitou

Địa chỉ: Số 2 đường Wenquan, quận Beitou, TP. Đài Bắc, Đài Loan.Giờ mở cửa: Từ 9 giờ đến 17 giờ. Đóng cửa mỗi thứ 2.Vé vào cổng: Miễn phí.Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm, bạn đi chuyến MRT màu đỏ (R) để đến ga Britou. Sau đó, chuyển sang tàu để đến ga Xin Beitou. Khu vực suối nước nóng chỉ cách trạm MRT Xin Beitou khoảng 5 phút đi bộ về hướng công viên Xin Beitou.

Địa điểm thứ 10 trong những nơi cần đến khi du lịch Đài Bắc lại chính là một không gian… Nhật Bản, hay nói rõ ra chính là khu vực suối nước nóng với cảnh quan kiến trúc xung quanh được xây dựng theo phong cách Nhật. Người Đài Loan cũng rất thích suối nước nóng như người Nhật vậy. Xinbeitou là một trong những điểm đến được yêu thích nhất với hàng loạt các resort cao cấp, phòng trà thanh tao và những nhà tắm công cộng được xây dựng xung quanh.

du lịch đài bắc-Suối nước nóng Xinbeitou

Suối nước nóng, liệu pháp thư giãn tự nhiên được người Đài Loan yêu thích vô cùng, cảnh sắc ở đây cũng tuyệt đẹp, mang phong cách Nhật Bản thanh nhã. @mayuree.nii

Ngay tại trung tâm thị trấn, một hồ nước khoáng tự nhiên quanh năm bốc khói nghi ngút tựa mây trời, khiến bạn quên đi mọi phiền muộn và đưa mình vào trạng thái thư giãn nhất. Thị trấn nhỏ này cũng rất đẹp khi giữ được nét kiến trúc cổ của Nhật Bản. Vì thế, những bức ảnh phong cách Nhật cũng sẽ được ra đời từ đây, đẹp dịu dàng mà không chói lóa.

du lịch đài bắc-Suối nước nóng Xinbeitou

Kiến trúc theo phong cách Nhật Bản truyền thống. @dawsonchienlee

du lịch đài bắc-Suối nước nóng Xinbeitou

Một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái tràn ngập trong không gian. @bewitchedcharm.inc

5. Cảng biển Tam Sui

Địa chỉ: Bến cảng tọa lạc tại quận Tam Sui, phía Bắc của phố cổ Tam Sui, gần bãi biển Shalun.Giờ mở cửa: Nguyên ngày.Vé vào cổng: Miễn phí.Hướng dẫn đường đi: Sau khi đến ga Tamsui, tại tuyến màu đỏ 2 (Red Line 2), bắt xe bus số 26 (Red 26), 836 hoặc 857 đến bến cảng.

Tam Sui là một cảng biển lớn của Đài Loan nhưng không chỉ có các tàu thuyền ngày đêm bốc dỡ hàng đâu nhé. Nơi đây có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và quán ăn vặt với đủ phong cách ẩm thực như Hàn, Nhật, Thái và cả món Âu. Bạn cũng có thể thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố sống động. Những bức ảnh chụp tàu thuyền và biển cả tại đây cũng rất nghệ thuật và được các tay nhiếp ảnh săn đón, đặc biệt là trong trời chiều hoàng hôn.

du lịch đài bắc-Cảng biển Tam Sui

Cảng biển Tam Sui, nơi thu hút rất nhiều người yêu nhiếp ảnh. @elmoivley

du lịch đài bắc-Cảng biển Tam Sui

Cũng là nơi check-in ưa thích của khách du lịch. @letitiakiu

Con đường dọc bờ biển tại đây luôn lộng gió nên rất nhiều người tả bộ ngắm cảnh biển tại đây. Bạn cũng có thể ghé vào một quán cà phê ngoài trời để nhâm nhi thức uống và tận hưởng không khí biển trời của vùng cảng Tam Sui. Một sự thật thú vị về địa điểm này chính là các bộ phim Đài Loan nổi tiếng ta thường thấy được quay ở đây khá nhiều nên mọi tấm ảnh bạn chụp, bạn sẽ đều thấy chúng có vẻ hơi quen quen vì bắt gặp trong một bộ phim nào đó.

du lịch đài bắc-Cảng biển Tam Sui

Trông như một cảnh phim Đài Loan xưa bạn nhỉ? @iiphat

6. Công viên địa chất Yeliu

Địa chỉ: Số 167-1 đường Gangdong, quận Wanli, TP. Đài Bắc, Đài Loan.Giờ mở cửa: Mở cửa mỗi ngày, từ 8 giờ – 17 giờ.Vé vào cổng: 80 TWD / người, tương đương 61.000 VND / người.Hướng dẫn đường đi: Từ bến xe bus phía Tây Đài Bắc, cổng A (terminal A), đến cửa KouKang và mua một vé đến công viên địa chất Yehliu với giá 96 TWD (tương đương 67.000 VND). Chuyến đi kéo dài khoảng 90 phút. Bạn sẽ đến được trước công công viên.

Nổi tiếng với những tảng đá có hình thù kì lạ, Yeliu là công viên địa chất sở hữu những di tích hóa thạch có giá trị lịch sử và khoa học to lớn. Người ta đặt tên riêng cho những tảng đá có hình thù như các sự vật trong cuộc sống: hài cô tiên, cây nấm, nến, ngôi nhà hay tổ ong…

du lịch đài bắc-Công viên địa chất Yeliu

Khách du lịch đặc biệt yêu thích tạo dáng bên những phiến đá này. @shuyun__12

du lịch đài bắc-Công viên địa chất Yeliu

Công viên địa chất Yeliu nổi tiếng với những phiến đá hình nấm vô cùng độc đáo.@hedy0714

Các tảng đá được thiên nhiên đẽo gọt đã mang lại cảm hứng nhiếp ảnh cho du khách và kết quả là một bộ ảnh cực phẩm đã ra đời. Lưu ý, nón hoặc dù che cùng những chai nước suối rất cần thiết khi đi tham quan công viên nhé!

du lịch đài bắc-Công viên địa chất Yeliu

Tự do sáng tạo cho mình nhiều góc chụp lạ bạn nhé! @iamnynynny

du lịch đài bắc-Công viên địa chất Yeliu

Cảnh vật thiên nhiên nơi đây ngoại trừ đá ra cũng còn nhiều cảnh đẹp vô cùng. @allaboutbagss.life

7. Làng cổ Jiufen

Địa chỉ: Phố cổ Jiu Fen, quận Ruifang, TP. Đài Bắc, Đài Loan.Giờ mở cửa: Nguyên ngày.Vé vào cổng: Không có.Hướng dẫn đường đi: Từ ga chính Đài Bắc, bạn đi chuyến đến Rui Fang mất cỡ 20 phút. Đến ga Rui Fang, hãy tìm bảng chỉ dẫn màu đen ghi “Jiu Fen” và đi theo dòng người.

Chào mừng bạn đến với một địa điểm du lịch Đài Bắc cực kỳ hấp dẫn và “ăn ảnh” đến từng khung hình mang tên Làng cổ Jiufen nhé. Làng cổ này còn gọi là làng cổ Cửu Phần. Không nằm ở trung tâm Taipei, Jiufen nằm ở khu vực New Taipei, một vùng mở rộng thêm của Taipei. Bạn có thể tham khảo thêm đường đi đến làng cổ ngay dưới đây thôi.

du lịch đài bắc-làng cổ Jiufen

Ngôi làng cổ Jiufen đẹp như trong phim cổ trang. @blogjanai

du lịch đài bắc-làng cổ Jiufen

Góc nào lên ảnh cũng “ảo” cực. @87kirstyn

Với những chiếc lồng đèn đỏ treo trên cao, mái ngói, đường gạch và nét kiến trúc cổ kính của Trung Hoa, những con phố nhỏ trong ngôi làng Jiufen sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn thanh bình và có chút bí. Bạn sẽ không ngừng rảo chân đi từ góc phố này đến góc phố khác. Những món ăn vặt trong các ngôi nhà nhỏ sẽ thu hút và khiến bạn không thể bỏ qua tại Jiufen xinh đẹp.

du lịch đài bắc-làng cổ Jiufen

Hầu như ngôi nhà nào tại làng Jiufen cũng có những chiếc lồng đèn treo trước cửa. @cityandsee

du lịch đài bắc-làng cổ Jiufen

du lịch đài bắc-làng cổ Jiufen

Nếu đã một lần đến với Jiufen rồi thì đảm bảo bạn sẽ lại có lần thứ 2, lần thứ 10 muốn quay lại nơi đây. @y.c_sung

Đừng quên check-in bằng cách chụp lại những bức ảnh sống ảo tại Jiufen, nhất định bạn sẽ muốn một lần nữa lạc vào ngôi làng này. Nếu bạn đùa rằng mình đang đi du lịch Đài Bắc thì được mời đi đóng phim, khéo cũng có người sẽ tin đấy vì cảnh vật nơi ngôi làng này quá đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng!

8. Đường tàu Shifen

Địa chỉ: Quận Pingxi, TP. Đài Bắc, Đài Loan.Giờ mở cửa: Nguyên ngày.Vé vào cổng: Không có vé vào cổng. Một chiếc lồng đèn có giá từ 100 đến 150 TWD, tương đương 70.000 VND đến 104.000 VND / chiếc.Hướng dẫn đường đi: Từ ga chính Đài Bắc, bạn đi chuyến hướng Bắc (đừng bắt chuyến đi Keelung) để đến Rui Fang. Đến đây, bạn chuyển lane sang lane đi Pingxi. Vé đi Pingxi có giá khoảng 52 TWD, tương đương 36.000 VND.

Cuối cùng cũng đến với điểm cuối của hành trình du lịch Đài Bắc rồi, đảm bảo bạn cũng sẽ thích mê điểm đến này như 13 nơi trên thôi. Đường tàu Shifen cũng là ngôi làng cổ nhưng điểm nhấn của Shifen là những chiếc lồng đèn và hoạt động thắp đèn Thiên Đăng vào tết Nguyên Đán, thu hút một lượng lớn khách du lịch. Bạn có thể ghi lại điều ước lên thân đèn rồi thả lên bầu trời, nguyện cầu cho những điều may mắn, người Đài Loan tin rằng điều bạn mong muốn sẽ được đền đáp.

du lịch đài bắc-Đường tàu Shifen-lồng đèn shifen

Những cặp đôi thường cùng nhau thả lồng đèn và ước nguyện sự bền vững trong tình yêu. @Sina

du lịch đài bắc-Đường tàu Shifen-lồng đèn shifen

Lồng đèn với những lời cầu nguyện được bay lên. @nish2201

Đèn Thiên Đăng mỗi màu bạn chọn sẽ đại diện cho một ý nghĩa nên hãy xem kĩ bảng hướng dẫn khi mua nhé. Ngoài ra, những chiếc đèn lồng cũng được làm mô hình thu nhỏ để bạn có thể mua về làm quà tặng nữa đó.Màu đỏ: niềm hân hoan, vui sướngMàu cam: tiền bạc và thịnh vượngMàu vàng: công danh và sự nghiệpMàu xanh lá: sinh đẻ và trưởng thànhMàu xanh da trời: hy vọngMàu tím: lãng mạn, ngọt ngàoMàu trắng: sức khoẻ và bình anMàu hồng: hạnh phúc và tình yêuMàu hồng đào (peach): hẹn hò lãng mạn và may mắn

du lịch đài bắc-Đường tàu Shifen-lồng đèn shifen

Cảnh tượng rực rỡ và lung linh như vậy là một bức tranh rất đẹp trong dịp tết, đúng vào mùa lễ hội thả đèn lồng. @aatsirii

Bầu trời trong, cao bỗng được thắp sáng bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng bay lên, còn bức tranh nào đẹp bằng. Tranh thủ sống ảo cùng chiếc lồng đèn của mình trước khi thả lên trời cao nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đài Bắc

Một số giấy tờ cần chuẩn bị

Để có một chuyến du lịch Đài Bắc trọn vẹn, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là điều không thể thiếu. Du khách Việt Nam cần xin visa Đài Loan, nhưng nếu bạn đã có visa Schengen, Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand hoặc Hàn Quốc còn hiệu lực, bạn có thể xin visa điện tử miễn phí. Đồng Tân Đài Tệ (TWD) là đơn vị tiền tệ chính thức, và việc đổi tiền trước tại Việt Nam hoặc mang theo USD để đổi tại sân bay hoặc ngân hàng ở Đài Bắc là điều nên làm. Để đảm bảo kết nối internet liên tục, hãy mua sim card hoặc thuê thiết bị phát wifi ngay tại sân bay Taoyuan.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Đài Bắc

Hệ thống tàu điện ngầm (MRT) hiện đại và xe buýt tiện lợi giúp việc di chuyển trong thành phố trở nên dễ dàng. Du khách nên mua thẻ EasyCard để thanh toán dễ dàng khi sử dụng các phương tiện công cộng này.

Lựa chọn khách sạn Đài Bắc

Đài Bắc cung cấp nhiều lựa chọn lưu trú, từ khách sạn sang trọng đến nhà nghỉ bình dân và homestay. Những khu vực như Ximending, Zhongxiao Fuxing, và Taipei Main Station là lựa chọn lý tưởng cho du khách nhờ vào sự thuận tiện và đa dạng dịch vụ.

Ẩm thực

Ẩm thực Đài Bắc là điểm nhấn khó quên trong chuyến đi. Trà sữa trân châu, bánh bao Xiao Long Bao tại Din Tai Fung, và mì bò Đài Loan là những món ăn đặc trưng mà du khách không nên bỏ lỡ. Chợ đêm Shilin và Raohe nổi tiếng với vô số món ăn ngon, là nơi lý tưởng để trải nghiệm ẩm thực địa phương.

Hiểu được tâm lý của những bạn lần đầu du lịch nên Cẩm nang sống Đài Loan đã chuẩn bị cho bạn đầy đủ 8 địa điểm du lịch Đài Bắc hút khách nhất thành phố này, mong là bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời cùng bạn bè, người thân tại đây.